0906.800.096      fb.com/iiehsu        

TRIẾT HỌC LOGIC HỌC VÀ TƯ DUY PHẢN BIỆN

TRIẾT HỌC LOGIC HỌC VÀ TƯ DUY PHẢN BIỆN

TRIẾT HỌC LOGIC HỌC VÀ TƯ DUY PHẢN BIỆN
  1. Mô tả khóa học
  • Môn học Logic học và Tư duy phản biện giới thiệu và trình bày những khái niệm, nguyên tắc, lập luận cơ bản của logic học để nâng cao năng lực phán đoán- nhận thức. Nâng cao năng lực tư duy và lợi ích của tư duy phản biện mang lại đồng thời nhận thấy được rào cản của tư duy phản biện và nhận biết cấu trúc của một lập luận giúp chúng ta nhận rõ chân/ngụy.
  • Logic học và Tư duy phản biện có mối quan hệ biện chứng để khẳng định logic học vẫn đóng một vai trò trọng yếu trong suy tư triết học để nâng cao năng lực tư duy phản biện trong quá trình tìm kiếm chân lý và hiện thực khách quan.
  • Giáo dục hiện đại là sự khai mở đa chiều nhằm giúp người học chủ động tiếp nhận và lĩnh hội những tri thức mới để giải quyết các vấn đề trong khoa học và cuộc sống một cách chính xác, hiệu quả.
  • Để giải quyết vấn đề đó, chúng tôi tiến hành biên soạn môn học Logic học và Tư duy phản biện một lối tiếp cận khoa học với phương pháp luận chung cho nhận thức và hoạt động thực tiễn để nhằm nâng cao năng lực phán đoán và tư duy phản biện- một năng lực tư duy trọng yếu không thể thiếu được trong thời đại ngày nay.

 

  1. Mục tiêu của khóa học
  • Học viên hiểu được khái niệm cơ bản của logic học để nâng cao năng lực lập luận- phản biện
  • Vận dụng kiến thức về logic học và tư duy phản biện để giải quyết các vấn đề của khoa học và  phương diện khác nhau trong đời sống
  • So sánh để tìm kiếm vấn đề mới và các giải pháp để hình thành tư duy đa chiều, toàn diện
  • Thảo luận về những vấn đề học thuật một cách khoa học, chặt chẽ để thu nhận kiến thức một cách chủ động
  • Đánh giá tầm quan trọng cũng như lợi ích của logic học và tư phản biện mang lại cho bản thân.
  1. Kết quả đạt được sau khi hoàn thành khóa học
  • Hiểu được tầm quan trọng cũng như ý nghĩa, hiệu quả của logic và tư duy phản biện mang lại
  • Phân tích, tổng hợp, kiểm chứng được những vấn đề đặt ra trong công việc và cuộc sống
  • Vận dụng những kiến thức logic và tư duy phản biện đã học để đánh giá, giải quyết những vấn đề cho bản thân và tổ chức
  • Lập luận những vấn đề một cách logic, khoa học
  • Phán đoán vấn đề một cách chính xác, hiệu quả
  • Chủ động tiếp nhận sự khác biệt trong tư duy và cuộc sống
  • Tôn trọng những lập luận, phán đoán chân thực
  1. Điều kiện tiên quyết
  • Không
  1. Một số qui định khi tham gia lớp học
  • Không
  1. Hình thức học tập
  • Tùy theo tình hình thực tế hoặc yêu cầu của học viên mà có thể mở lớp online hoặc lớp học truyền thống (On site learning)
  1. số lớp học: tối đa bao nhiêu sinh viên
  • Tối đa không quá 30 học viên
  1. Yêu cầu về phòng học

Phòng học rộng rãi thoáng mát, có máy chiếu, bút viết và micro

  1. Hình thức đánh giá môn học
  • 20% tổng số điểm chuyên cần
  • 20% tổng số điểm cho mỗi buổi học khi tham gia thảo luận, tranh biện với giảng viên
  • 60% tổng số điểm khi nộp bài tập/tiểu luận (6-8 trang) cuối khóa học
  1. Điều kiện cấp chứng nhận/chứng chỉ
  • Tham gia đầy đủ các buổi học, thảo luận & nộp tiểu luận
  1. Ưu điểm chương trình
  • Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng  theo học và tốt nghiệp :
  • 1976-1981: Cử nhân Anh Văn, Khoa Ngoại Ngữ, Đại Học Tổng Hợp TP.HCM
  • 1989-1991: Graduate Diploma in Education, University of Canberra (Australia)
  • 1992-1995: Master in Regional- East Asia Studies (Harvard University USA)
  • 1995-2001: Ph.D in Religious Studies & Philosophy of Religion (Boston USA)
  • 2005-2007: MBA (UBI Belgium)
  • Ngoài ra, ông từng giữ những vị trí quản lý cao cấp, đào tạo và tư vấn cho những tổ chức lớn như Samsung, LG Vina, Tổng lãnh sự Mỹ, Úc, New Zealand, Bộ Kế hoạch & Đầu Tư, Bộ Tài chánh, Đài truyền hình Việt Nam, Tổng lãnh sự Singapore.
  • Ông có hơn 30 năm nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học trong và ngoài nước như: Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (Triết học, Tôn giáo, Quan hệ quốc tế, Văn hóa...)  và giảng dạy các môn Quản trị Marketing, Quản trị Nhân sự, Quản trị xuyên văn hóa của Đại học Quản trị Paris (Paris Graduate School of Management). Ông còn giảng dạy tại các chương trình MBA của Đại học Bolton (Anh) và Đại học Northwestern (Thụy Sĩ) ở Việt Nam.
  • Ts Dương Ngọc Dũng được chọn là người hướng dẫn trực tiếp cho cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi Ngài đến thăm chùa Ngọc Hoàng tại TPHCM vào năm 2016
  • Hiện nay, Ts Dương Ngọc Dũng là Giám đốc chương trình Triết học Khoa KHXN&NV trường Đại học Hoa Sen.
  • Xem thêm tại đây
Đăng ký học
Lịch khai giảng
Đăng ký ngay
Đăng ký nhận tin