0906.800.096      fb.com/iiehsu        

TRIẾT HỌC TRIẾT LÝ KINH DOANH BUSINESS PHILOSOPHY

TRIẾT HỌC TRIẾT LÝ KINH DOANH BUSINESS PHILOSOPHY

TRIẾT HỌC TRIẾT LÝ KINH DOANH BUSINESS PHILOSOPHY

 

  1. Mô tả khóa học
  • Sự hội nhập sâu rộng của Việt Nam với thế giới bên ngoài đòi hỏi các doanh nghiệp ngày càng phải có sự chủ động tích cực hơn khi tham gia vào sân chơi thương mại quốc tế. Việc xây dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp với triết lý kinh doanh mang lại nhiều lợi thế và lợi ích cho doanh nghiệp trong việc cạnh tranh để tạo dựng giá trị thương hiệu, hình ảnh nhằm mang đến sự thuận lợi cho đầu tư sản xuất và chiếm lĩnh thị trường.
  • Một doanh nghiệp có triết lý kinh doanh là một doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược, đạo đức cũng như thể hiện đầy đủ trách nhiệm với  xã hội chứ không chỉ thuần túy nhằm tìm kiếm lợi nhuận tối đa, mà cao hơn nữa là mang lại những giá trị tinh thần- vật chất lớn lao cho sự thịnh vượng chung của cộng đồng, cho dân tộc.
  • Môn học triết lý kinh doanh được biên soạn từ những học thuyết của những triết gia nhân bản và những chiến lược gia toàn cầu nhằm mang đến cho học viên và những người đam mê trong hoạt động kinh doanh, khởi nghiệp và những một sự hiểu biết sâu rộng về những giá trị to lớn của triết lý kinh doanh để từ đó các bạn có được sự chủ động, tự tin khi tham gia vào một sân chơi đa văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa mà vẫn giữ được bản sắc riêng có.
  1. Mục tiêu của khóa học
  • Thấy rõ vị trí, lợi ích của Triết lý kinh doanh đối với hoạt động-sản xuất công ty, doanh nghiệp
  • Hiểu được Triết lý kinh doanh giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp trong cạnh tranh như thế nào?
  • Hiệu quả mà triết lý kinh doanh mang lại có phải là vĩnh viễn?
  • Thấy rõ tầm quan trọng và lợi ích cốt lõi mà triết lý kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp và các hoạt động kinh doanh khác
  1. Kết quả đạt được sau khi hoàn thành khóa học
  • Phân tích những lợi thế, lợi ích chủ đạo mà triết lý kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp
  • Trù liệu những giá trị vô hình- hữu hình mà triết lý kinh doanh mang lại cho bản thân, công ty, doanh nghiệp và các tổ chức khác
  • Vận dụng những kiến thức trong các bài học để đánh giá những chi phối, ảnh hưởng và sự tác động mà triết lý kinh doanh tạo ra.
  • Tổng hợp được hệ giá trị về triết lý doanh
  • Tôn trọng sự khác biệt trong triết lý kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp xây dựng trong hoạt động- điều hành của mình
  • Thấu cảm và trách nhiệm với doanh nghiệp và cộng đồng
  1. Điều kiện tiên quyết
  • Không
  1. Một số qui định khi tham gia lớp học
  • Không
  1. Hình thức học tập
  • Tùy theo tình hình thực tế hoặc yêu cầu của học viên mà có thể mở lớp online hoặc lớp học truyền thống ( On site learning)
  1. số lớp học: tối đa bao nhiêu sinh viên
  • Tối đa không quá 30 học viên
  1. Yêu cầu về phòng học
  • Phòng học rộng rãi thoáng mát, có máy chiếu, bút viết và micro
  1. Hình thức đánh giá môn học
  • 20% tổng số điểm chuyên cần
  • 20% tổng số điểm cho mỗi buổi học khi tham gia thảo luận, tranh biện với giảng viên
  • 60% tổng số điểm khi nộp bài tập/tiểu luận (6-8 trang) cuối khóa học
  1. Điều kiện cấp chứng nhận/chứng chỉ
  • Tham gia đầy đủ các buổi học, thảo luận & nộp tiểu luận
  1. Ưu điểm chương trình
  • Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng  theo học và tốt nghiệp :
  • 1976-1981: Cử nhân Anh Văn, Khoa Ngoại Ngữ, Đại Học Tổng Hợp TP.HCM
  • 1989-1991: Graduate Diploma in Education, University of Canberra (Australia)
  • 1992-1995: Master in Regional- East Asia Studies (Harvard University USA)
  • 1995-2001: Ph.D in Religious Studies & Philosophy of Religion (Boston USA)
  • 2005-2007: MBA (UBI Belgium)
  • Ngoài ra, ông từng giữ những vị trí quản lý cao cấp, đào tạo và tư vấn cho những tổ chức lớn như Samsung, LG Vina, Tổng lãnh sự Mỹ, Úc, New Zealand, Bộ Kế hoạch & Đầu Tư, Bộ Tài chánh, Đài truyền hình Việt Nam, Tổng lãnh sự Singapore.
  • Ông có hơn 30 năm nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học trong và ngoài nước như: Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (Triết học, Tôn giáo, Quan hệ quốc tế, Văn hóa...)  và giảng dạy các môn Quản trị Marketing, Quản trị Nhân sự, Quản trị xuyên văn hóa của Đại học Quản trị Paris (Paris Graduate School of Management). Ông còn giảng dạy tại các chương trình MBA của Đại học Bolton (Anh) và Đại học Northwestern (Thụy Sĩ) ở Việt Nam.
  • Ts Dương Ngọc Dũng được chọn là người hướng dẫn trực tiếp cho cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi Ngài đến thăm chùa Ngọc Hoàng tại TPHCM vào năm 2016
  • Hiện nay, Ts Dương Ngọc Dũng là Giám đốc chương trình Triết học Khoa KHXN&NV trường Đại học Hoa Sen.
  • Xem thêm tại đây

 

Đăng ký học
Lịch khai giảng
Đăng ký ngay
Đăng ký nhận tin