- Mô tả khóa học
- Việt Nam đang đi vào quỹ đạo toàn cầu hóa. Do đó việc tiếp nhận tri thức, trình độ chuyên môn, nghệ thuật quản trị doanh nghiệp của những quốc gia phát triển hàng đầu thế giới là việc cần thiết và cấp bách. Kỷ nguyên công nghệ và kỹ thuật số mà xu thế toàn cầu hóa đã mang lại thời cơ lớn cho Việt Nam hội nhập nhanh với thế giới bên ngoài. Việc chậm chân trong đà tiến sẽ để lại nhiều hệ lụy.
- Việc nhanh chóng chuyển đổi từ mô hình hoạt động sản xuất truyền thống sang doanh nghiệp số là bước nhảy vọt giúp doanh nghiệp định hình giá trị thương hiệu, hình ảnh trong mắt cộng đồng xã hội
- Văn hóa doanh nghiệp không phải là giá trị hữu hình nhưng những giá trị vô hình mà văn hóa doanh nghiệp tạo ra đóng vai trò quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp
- Tổ chức doanh nghiệp là một chỉnh thể hoàn chỉnh, mỗi thành viên trong tổ chức đó chính là người góp phần tạo nên những giá trị, tình cảm và bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Do đó việc mỗi thành viên trong doanh nghiệp phải luôn ở tâm thế chủ động để xây dựng và gia tăng giá trị ảnh hưởng văn hóa doanh nghiệp để tạo năng lượng tích cực cho sự lan tỏa. Chúng ta đều nhận thức rõ một doanh nghiệp nghèo văn hóa thì sự thành công chỉ là nhất thời trong cuộc thương chiến.
- Khóa học Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp được thiết kế riêng cho doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số với giá trị đặc thù và bản sắc riêng có giúp doanh nghiệp có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong xu thế cạnh tranh- hội nhập toàn cầu.
- Mục tiêu của khóa học
- Thấy rõ tầm quan trọng phải xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp là linh hồn của doanh nghiệp
- Hiểu được tại sao cần phải xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp?
- Học văn hóa doanh nghiệp để làm gì?
- Tạo dựng văn hóa doanh nghiệp trên nền tảng, giá trị đạo đức và hệ sinh thái nhân văn chứ không phải là sự trang trí xa hoa
- Thấy rõ lợi ích mà văn hóa doanh nghiệp mang lại trong sự cạnh tranh trên thương trường
- Phân tích, đánh giá được tầm ảnh hưởng mà văn hóa doanh nghiệp mang lại cho hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp
- Kết quả đạt được sau khi hoàn thành khóa học
- Học viên nhận thấy được những giá trị cốt tủy là tại sao? Làm thế nào? Để làm cái gì?...khi mình là chủ thể cho tiến trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp
- Thấy rõ được những giá trị vô hình mang tính quyết định đến sự thành- bại của doanh nghiệp
- Áp dụng những triết lý nhân văn trong cuộc sống để làm việc hiệu quả với môi trường văn hóa doanh nghiệp trong nước và quốc tế
- Thấu hiểu và tôn trọng sự khác biệt mà mỗi doanh nghiệp tạo dựng bản sắc văn hóa doanh nghiệp riêng có
- Cùng xây dựng và hun đúc nên những giá trị thiêng liêng cho doanh nghiệp nơi bản thân các bạn làm việc.
- Điều kiện tiên quyết
- Một số qui định khi tham gia lớp học
- Hình thức học tập
- Tùy theo tình hình thực tế hoặc yêu cầu của học viên mà có thể mở lớp online hoặc lớp học truyền thống (On site learning)
- Sĩ số lớp học: tối đa bao nhiêu sinh viên
- Tối đa không quá 30 học viên
- Yêu cầu về phòng học
Phòng học rộng rãi thoáng mát, có máy chiếu, bút viết và micro
- Hình thức đánh giá môn học
- 20% tổng số điểm chuyên cần
- 20% tổng số điểm cho mỗi buổi học khi tham gia thảo luận, tranh biện với giảng viên
- 60% tổng số điểm khi nộp bài tập/tiểu luận (6-8 trang) cuối khóa học
- Điều kiện cấp chứng nhận/chứng chỉ
- Tham gia đầy đủ các buổi học, thảo luận & nộp tiểu luận
- Ưu điểm chương trình
- Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng theo học và tốt nghiệp :
- 1976-1981: Cử nhân Anh Văn, Khoa Ngoại Ngữ, Đại Học Tổng Hợp TP.HCM
- 1989-1991: Graduate Diploma in Education, University of Canberra (Australia)
- 1992-1995: Master in Regional- East Asia Studies (Harvard University USA)
- 1995-2001: Ph.D in Religious Studies & Philosophy of Religion (Boston USA)
- 2005-2007: MBA (UBI Belgium)
- Ngoài ra, ông từng giữ những vị trí quản lý cao cấp, đào tạo và tư vấn cho những tổ chức lớn như Samsung, LG Vina, Tổng lãnh sự Mỹ, Úc, New Zealand, Bộ Kế hoạch & Đầu Tư, Bộ Tài chánh, Đài truyền hình Việt Nam, Tổng lãnh sự Singapore.
- Ông có hơn 30 năm nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học trong và ngoài nước như: Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn (Triết học, Tôn giáo, Quan hệ quốc tế, Văn hóa...) và giảng dạy các môn Quản trị Marketing, Quản trị Nhân sự, Quản trị xuyên văn hóa của Đại học Quản trị Paris (Paris Graduate School of Management). Ông còn giảng dạy tại các chương trình MBA của Đại học Bolton (Anh) và Đại học Northwestern (Thụy Sĩ) ở Việt Nam.
- Ts Dương Ngọc Dũng được chọn là người hướng dẫn trực tiếp cho cựu tổng thống Mỹ Barack Obama khi Ngài đến thăm chùa Ngọc Hoàng tại TPHCM vào năm 2016
- Hiện nay, Ts Dương Ngọc Dũng là Giám đốc chương trình Triết học Khoa KHXN&NV trường Đại học Hoa Sen.
- Xem thêm tại đây