Social Media Marketing (SMM) là một mắt xích quan trọng của Digital Marketing, với những ưu điểm vượt trội về chi phí đầu tư, khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cách thức chăm sóc khách hàng cũng như giới thiệu sản phẩm… Đó là lý do mà các doanh nghiệp đã và đang tin tưởng lựa chọn SMM làm phương thức đầu tư chủ lực của mình để tiếp cận khách hàng.

 Lợi thế vàng của SMM đầu tiên phải kể đến việc SMM giúp các nhãn hàng và doanh nghiệp lựa chọn được chi phí đầu tư phù hợp với ngân sách đề ra. Khoản đầu tư này được sự hỗ trợ đắc lực của các ông lớn công nghệ như Facebook, Google sẽ giúp các Marketer theo dõi được tiến độ của kế hoạch Marketing theo từng ngày, từng tháng, từng quý với những bộ đo lường và đánh giá chi tiết. Từ đó nhà đầu tư tiếp cận người dùng (khách hàng tiềm năng) rộng hơn, sâu hơn dựa trên các hoạt động truy cập họ đã từng tương tác trên Internet như ip, cookies, trang web đã truy cập, hành vi sử dụng, thiết bị sử dụng, thông tin khai báo… và dễ dàng trao đổi thông tin về sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũng như hỗ trợ đặt hàng miễn phí.

SMM góp phần đơn giản hóa các chiến dịch Marketing nhưng người dùng phải nắm rõ các thủ thuật về Marketing trực tuyến để tránh lãng phí nguồn ngân sách cũng như tương tác đúng đối tượng khách hàng. Cụ thể, khi triển khai SMM thì Marketer hoặc người kinh doanh online phải ưu tiên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) ngay từ đầu bằng cách thiết lập nội dung (content marketing) phù hợp. Để làm được điều này, bạn cần nhanh chóng nắm bắt kiến thức và các thủ thuật liên quan đến công cụ tìm kiếm SEO cũng như các thuật toán mới mà Google hay Facebook đang triển khai.

Khi đã hiểu rõ về phương thức tiếp cận khách hàng, điều tiếp theo bạn nên làm là hoàn thiện website bán hàng của mình với các thông tin liên quan đến mô tả sản phẩm, phương thức đặt hàng, thanh toán, các hỗ trợ mua hàng trực tuyến. Theo đánh giá từ một chuyên gia đào tạo về Digital Marketing tại Trường Đại học Hoa Sen thì thông thường nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm của một nhãn hàng nào đó thông qua các hành vi tìm kiếm liên tục trên website bán hàng thì khả năng họ mua hàng của bạn lên đến 80%. Tuy nhiên, thói quen người dùng thay đổi khá nhiều và chuyển dịch sang việc sử dụng điện thoại thông minh để truy cập và thanh toán điện tử. Do vậy, website bán hàng cần tương thích trên nhiều trình duyệt khác nhau, đặc biệt là giao diện thân thiện với người dùng khi truy cập bằng điện thoại sẽ là điểm cộng rất lớn, tác động đến hành vi mua hàng trong tương lai.

Thường xuyên cập nhật những xu hướng mới của SMM trên các trang mạng xã hội cũng là một lưu ý quan trọng mà các Marketer cần quan tâm khi triển khai chiến dịch Digital Marketing. Chẳng hạn, người dùng Internet thường bị thu hút bởi những mô tả ngắn gọn kèm hình ảnh đẹp mắt hoặc các video/thước phim quảng cáo ấn tượng. Điều này có nghĩa là thời đại của truyền thông đa phương tiện đang lên ngôi, để có được lượng tương tác lớn cũng như doanh thu cao, các nhãn hàng nói riêng và người bán hàng online cần lựa chọn cho mình các phương thức quảng cáo mới, thiên về hình ảnh. Đó là lý do mà các kênh youtube có lượng xem (view), thích (like) hoặc đăng ký (subscribe) cao luôn dễ dàng quảng cáo sản phẩm cũng như dễ dàng ảnh hưởng đến thói quen mua hàng của khách hàng tiềm  năng. Ngoài ra, cũng phải kể đến các thủ thuật như Marketing messenger (tin nhắn của messenger) hoặc sử dụng những tài khoản facebook có lượt người theo dõi (following) tương đối (khoảng 10.000 đến 50.000 người theo dõi) mà giới chuyên môn tạm gọi là “micro-influencer” (những người ảnh hưởng siêu nhỏ).

Có thể nói, SMM là phương thức tiếp thị đang dẫn đầu thị phần đầu tư của nhiều doanh nghiệp và cá nhân khách nhau với muôn hình vạn trạng hình thái mà giới đầu tư cần “bắt nhịp” từng ngày. Để sử dụng SMM như một kênh thông tin hiệu quả, các Marketer ngoài việc tự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng liên quan đến truyền thông đa phương tiện (đặc biệt là khâu xử lý hình ảnh, video), kết hợp nhuần nhuyễn giữa content marketing và SEO), khả năng phân tích số liệu, kỹ năng phục vụ khách hàng cũng như vai trò người kể chuyện/người dẫn dắt trên các trang mạng xã hội thì bạn cần tham gia thêm các buổi chia sẻ, các diễn đàn thông tin, thậm chí những khóa học “bắt tay chỉ việc” để nắm rõ về thủ thuật SMM.

Tại Đại học Hoa Sen, các khóa học liên quan đến SMM đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, đặc biệt là các chương trình hợp tác giữa nhà trường và đối tác Genetic Singapore như: SMM dành cho cấp quản lý (thời lượng 3 tháng); Diploma in SMM (thời lượng 8 tháng, dành cho các cá nhân lựa chọn đi theo con đường trở thành một chuyên gia SMM trong tương lai). Bên cạnh đó, đối với các bạn sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo khác hoặc các cá nhân muôn bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng chuyên môn về SMM để phục vụ cho công việc thì có thể lựa chọn khóa Chuyên viên SMM (thời lượng 3 tháng) do trường Đại học Hoa Sen cấp chứng chỉ.

    

Để biết thông tin chi tiết về lịch khai giảng cũng như chương trình học chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 0906.800.096

ĐĂNG KÝ ONLINE: